Hỗ trợ y tế #13: Nguyễn Thành Trung

Trong quá khứ, do khó khăn trong kinh doanh, gia đình ông Trung đã phải rời quê hương và đi xa. Ông kiếm sống từ biển, phụ thuộc vào việc đánh bắt cá để nuôi sống gia đình. Chú Trung là người chủ trì kế sinh nhai cho gia đình, và vợ ông bán cá cho các thương nhân hoặc tại chợ.

Tuy nhiên, sống từ nguồn thu nhập biển không phải lúc nào cũng đảm bảo ổn định. Gia đình ông Trung đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, đặc biệt là khi bị ảnh hưởng bởi bệnh tật và nghịch cảnh. Chúng ta có thể cùng nhau hỗ trợ họ trong thời kỳ khó khăn này, để họ có thể vượt qua những thách thức và tiếp tục xây dựng cuộc sống.

Gia đình ông Trung có ba người con, bao gồm hai người con trai và một người con gái. Người con trai lớn đã có gia đình riêng nhưng mắc bệnh tình về cột sống, nên sức khỏe của anh ấy rất yếu. Tình hình tài chính của gia đình người con trai lớn vẫn rất khó khăn. Trong khi đó, người con trai thứ hai dành phần lớn thời gian đi chơi và tụ tập với bạn bè. Còn đối với người con gái út, cô đã mắc phải nghiện ngập, để lại hai đứa con mồ côi mà không có cha.

Bi kịch đánh đổ gia đình ông Trung vào ngày 21 tháng 8, 2022...

Lúc đó, trong khi trở về từ công việc, ông đã gặp một tai nạn dẫn đến chấn thương nặng ở đầu não. Bởi vì ông không có bảo hiểm y tế, vợ ông phải chịu trách nhiệm về toàn bộ thu nhập của gia đình và phải chạy đi khắp nơi để chi trả chi phí y tế cho chồng.

Mặc dù ông Trung đã được xuất viện khỏi bệnh viện, nhưng chi phí của cuộc nhập viện gần đây, thuốc men và quá trình phục hồi đã tạo ra gánh nặng tài chính cho cả gia đình, đặc biệt là đối với vợ ông. Bà phải làm việc tại chợ, chăm sóc công việc nhà, chăm sóc các con cháu và chồng.

Give.Asia hy vọng những nhà hảo tâm có thể giúp đỡ và cùng nhau lan tỏa câu chuyện của Chú Trung để anh ấy sớm hồi phục và trở lại cuộc sống bình thường.

Đóng góp