Hỗ trợ y tế #14: Lê Thanh Thế

Hãy cùng nhau đồng lòng ủng hộ gia đình của ông Thế vượt qua khó khăn của bệnh tật

Hãy tưởng tượng một cuộc sống trong đó kiếm tiền chỉ để duy trì cuộc sống hàng ngày là một cuộc chiến đấu không ngừng. Đây là hiện thực mà ông Thế - 53 tuổi, vẫn phải đối mặt mỗi ngày.

Mỗi ngày, ông Thế đấu tranh với đói nghèo. Ông cũng không có một công việc ổn định, đôi khi ông không có việc làm và phải làm bất cứ công việc nào mà ông được gọi làm. Có những ngày công việc trở nên hiếm hoi, vì vậy ông chỉ có thể ở nhà và chờ ngày qua đi. Đến lúc này, ông đã già và không thể làm nhiều để kiếm thêm thu nhập.

Con gái ông Thế đã mắc chứng bệnh bại não từ khi mới sinh ra. Đứa bé cũng phải trải qua bi kịch khi bị lạm dụng vào độ tuổi 16 mà không mong muốn, cô trở thành một người mẹ trẻ. Hiện tại, cháu gái 9 tuổi của ông Thế bị suy dinh dưỡng và gặp nhiều khó khăn trong việc học hành. Vì vậy, vợ ông đã phải ở nhà để chăm sóc con gái và đồng hành cùng cháu gái đến trường.

Khoảng một năm trước, ông Thế bắt đầu trải qua những cơn đau khớp dai dẳng. Sau nhiều ngày ra ra vào vào bệnh viện, bác sĩ chẩn đoán cả hai khớp hông của ông đang bị suy thoái, khiến ông không thể tham gia vào các công việc nặng nhọc. Gần đây, cơn đau của ông đã trở nên nặng nề đến mức ông bị tê liệt, buộc phải thực hiện phẫu thuật thay khớp háng. Hiện tại, ông đang được sắp xếp để phẫu thuật khớp háng trái. Đáng tiếc, do không đủ tiền trang trải cho việc chăm sóc y tế tại bệnh viện, ông đã phải cầu xin được xuất viện để tự chăm sóc bản thân tại nhà. 

Trong khi đó, gia đình cũng ngày ngày cố gắng để trang trải cho những nhu cầu hàng ngày của ông, bao gồm thức ăn và tã lót. Hoàn cảnh khốn khó, gia đình ông hiện đang đối diện với tình hình khó khăn vô cùng cấp bách.
Ông Thế thực sự cần sự giúp đỡ để đảm bảo chi phí điều trị y tế có thể được chi trả, để ông có thể bình phục sớm

Đóng góp