Hỗ trợ y tế #2: Trương Vĩnh Thành

Ông Trương Vĩnh Thanh hiện đang sống tại làng 1, xã Mê Pu, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận. Gia đình ông đang gặp khó khăn với 5 thành viên bao gồm ông nội, bà nội và 3 đứa trẻ đi học.

Sức khỏe của ông Thanh không ổn định. Ông đã mắc bệnh thận giai đoạn cuối và béo phì gan trong 4 năm và có triệu chứng của u bụng. Hiện nay, ông đang được điều trị bằng cách thực hiện quá trình lọc máu tại bệnh viện huyện Đức Linh ba lần mỗi tuần.

Gia đình chỉ có một ít đất để canh tác, nguồn lao động chính của gia đình là vợ ông Thanh. Bà vợ đang chăm sóc chồng và đưa ba đứa trẻ đến trường. Một trong số chúng là sinh viên vừa hoàn thành năm đầu đại học, một đang chuẩn bị vào lớp 11 và một sắp vào lớp 7. Điều này không dễ dàng cho gia đình khi chồng ốm và cần chăm sóc các con, trong khi vợ chỉ có một nguồn lao động.

Hơn một nửa tháng trước, mức kali trong máu của ông Thanh tăng cao, gây giảm huyết áp và giảm nhịp tim đột ngột. Ông phải được đưa đến bệnh viện huyện và không thể thực hiện quá trình lọc máu. Ngay sau đó, ông được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy, Thành phố Hồ Chí Minh để phẫu thuật khẩn cấp.

Hiện nay, ông Thanh chỉ ở nhà để cố gắng duy trì sức khỏe và tiếp tục điều trị. Trong khi đó, vợ ông đang chăm sóc chồng. Chúng tôi hy vọng những nhà hảo tâm sẽ hỗ trợ gia đình ông Thanh để họ có thêm nguồn lực tài chính để tiếp tục điều trị. Điều này cũng sẽ giúp bà vợ có động lực hơn để chăm sóc gia đình

Đóng góp