Hỗ trợ y tế #21: Võ Thị Vị

Cô Võ Thị Vị , sinh năm 1962 đang sinh sống tại thôn 1 xã Gia An. Chồng cô thì bị tai biến nằm một chỗ cách đây 4 năm, cô chú có 2 con gái nhưng cũng đã lập gia đình. Gia đình cô chú không có ruộng rẩy, nên thu nhập chỉ nhờ vào tiền trợ cấp hàng tháng của chú khoảng 720,000đ/ tháng và cô cũng đi mót lúa, bắt óc và làm thuê để sinh sống.

Không may một lần cô đi bắt óc bị té và bị gãy cổ xương đùi bên phải nên không đi được và làm được gì nữa. Sau 3 tháng điều trị Bác sĩ yêu cầu gia đình phải đưa cô đi bệnh viện thành phố để mỗ thì mới mong đi lại được, nhưng số tiền phẩu thuật, tiền thuốc và ăn ở đi lại cũng khoản 40-50 triệu đồng.

Dự tính sau khi  trừ khoản hỗ trợ bảo hiểm y tế thì gia đình cũng phải chuẩn bị khoảng 20 triệu đồng. Còn chú thì bị tai biến nên không đủ khả năng lo, Con cái của cô chú thì quá nghèo cũng không lo được gì ngoài việc chăm lo phụ các bữa ăn hàng ngày cho cô chú lúc bệnh tật. 

Cô Vị mong rằng mạnh thường quân giúp đỡ cho cô có 20 triệu đồng để cô được đi điều trị phẫu thuật chân và sớm đi lại có sức khỏe để về lo cho chú được.

Đóng góp