Hỗ trợ y tế #24: Nguyễn Thị Dung

Gia đình chị Nguyễn Thị Dung hiện đang ở tại Thôn 3, xã Hàm Cần, Hàm Thuận Nam, Bình Thuận. Gia đình 6 người thuộc diện hộ cận nghèo đang đối mặt với muôn vàn khó khăn. Họ có 500 trụ thanh long và 2 con trâu là nguồn tài sản chính, nhưng không đủ để trang trải cuộc sống. Con trai lớn đã phải nghỉ học để phụ giúp anh chị trong việc chăm sóc vườn thanh long. Ngoài ra, anh còn làm thuê với mức lương 200.000 đồng/ngày, nhưng công việc không đều đặn. Gia đình có 4 người con, trong đó 3 em đang đi học các lớp 10, 8, và 6.

Năm 2023, do căn nhà đã xuống cấp nặng, bị mưa dột, anh chị buộc phải bán 3 con trâu để có tiền sửa lại nhà. Tuy nhiên, khó khăn chưa dừng lại ở đó. Vài tháng trước, chị bất ngờ được chẩn đoán mắc bệnh ung thư trực tràng. Do kinh tế gia đình eo hẹp, anh chị tiếp tục bán 2 con trâu còn lại để lo chi phí điều trị cho chị.

Hiện tại, chi phí điều trị bệnh cho chị ngày càng cao, mỗi tháng phải tái khám 2 lần với số tiền lên tới hơn 5 triệu đồng. Anh phải ở nhà chăm sóc vợ, chỉ còn một mình con trai lớn vừa đi làm thuê, vừa lo cho vườn thanh long, khiến kinh tế gia đình ngày càng kiệt quệ. Trong khi đó, ba đứa con còn lại của anh chị cũng bắt đầu vào năm học mới, cần nhiều chi phí hơn.Đồng thời, ba người con của chị cũng bắt đầu vào năm học mới, nên cần nhiều chi phí hơn. Cuộc sông đã khó khăn nay lại càng khó khăn hơn. Vì vậy rất mong nhận được sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, cũng như của Dự án.

Đóng góp