Hỗ trợ y tế #25: Nguyễn Vững Vàng

Chúng tôi xin được chia sẻ câu chuyện về em Nguyễn Vững Vàng (Ninh Phước), một cậu bé 8 tuổi kiên cường, bị điếc bẩm sinh. Điều này không chỉ khiến em không thể nghe được mà còn không thể phát âm và giao tiếp như những đứa trẻ cùng trang lứa. Qua quá trình khám chữa, bác sĩ đã chỉ định em cần đặt máy trợ thính cho tai trái với chi phí khoảng 31 triệu đồng. Riêng tai phải cần phải đặt ốc tai với chi phí lên đến 500 triệu đồng. Tuy nhiên, bác sĩ cũng khẳng định rằng nếu chỉ cần đặt máy trợ thính cho tai trái, em cũng có khả năng nghe được và cải thiện chất lượng cuộc sống.

Mẹ của bé Vàng là chị Dương Thị Thoa, hiện đang ở nhà bán đồ ăn vặt và nước giải khát. Tuy nhiên, thu nhập từ công việc này rất hạn chế do lượng khách không nhiều. Chồng chị Thoa làm nghề đi biển, nhưng công việc này cũng chỉ có thể duy trì khoảng 4-5 tháng trong năm với thu nhập bấp bênh tùy thuộc vào lượng cá đánh bắt được. Thời gian còn lại trong năm, anh phải làm thuê những công việc lặt vặt với mức thu nhập khoảng 200.000 đồng/ngày. Gia đình Vàng có 5 thành viên, bao gồm hai anh trai của Vàng đang học lớp 7 và lớp 9, chuẩn bị bước vào năm học mới.

Chị Thoa đang có kế hoạch cho Vàng theo học tại trường dành cho trẻ khiếm thính, với mức chi phí ăn uống 20.000 đồng/ngày. Tuy nhiên, chi phí học phí và các khoản phát sinh khác vẫn chưa được xác định. Với tình hình kinh tế khó khăn, gia đình chị Thoa không đủ khả năng chi trả số tiền lớn để mua máy trợ thính cho con.

Chúng tôi mong muốn có thể giúp đỡ bé Vàng số tiền 31 triệu đồng nhằm mua máy trợ thính cho tai trái, giúp con có cơ hội nghe được và cải thiện cuộc sống.

Đóng góp