Hỗ trợ y tế #3: Mai Bá Linh

Gia đình của Mai Bá Linh, tại làng 8 - Mê Pu - Đức Linh - Bình Thuận, đang đối mặt với một tình hình kinh tế rất khó khăn. Họ thuộc hộ nghèo trong địa phương. Ngôi nhà tạm bợ được làm từ tấm ván và mái ngói đã hỏng, thấm nước khi trời mưa. Gia đình này đã sẵn sàng vay vốn để mua cỏ để nuôi 2 con lợn cái. Gia đình không có đất đai, chỉ có 3 mauông đất để sinh sống và trồng cây cao su, tre, và cây cajuput, nhưng đất rất nghèo và địa điểm khá khô, nên họ không có thu nhập.

Gia đình có 5 thành viên (2 vợ chồng, 2 con và một người ông). Linh mắc bệnh thận giai đoạn cuối và đã phải thực hiện cấy thận trong 5 năm qua. Sức khỏe của Linh rất kém. Linh phải thực hiện chạy thận vào mỗi thứ hai, thứ tư và thứ sáu tại Bệnh viện Đức Linh. Khi Linh khỏe mạnh, Linh tự lái xe đến, nhưng khi anh ấy mệt, vợ anh ấy phải lái xe. Hiện tại, Linh nhận trợ cấp xã hội là 540,000 VND/tháng và ông bố 82 tuổi, thường xuyên bị ốm, nhận trợ cấp là 360,000 VND/tháng. Đôi khi, anh em của anh ấy giúp đỡ về mặt tài chính. Mỗi vợ chồng thuê một công việc làm bất cứ công việc gì có thể. Khi mùa đến, họ thu hoạch lúa và hạt điều, nuôi hai con lợn cái mà em gái chồng cho mượn, nhận quần áo để may, và đưa con cái đến trường. Thu nhập gia đình là 717,000 VND/tháng.
 
Hiện tại, hai đứa con của họ đang đi học (Thiên chuẩn bị bước vào lớp 6 và Quốc Thái đang ở lớp 4). Đối với gia đình Linh, việc chi trả cho bệnh lý của Linh, chi trả cho cuộc sống gia đình và chi trả cho việc giáo dục của con cái là rất khó khăn, nên Linh không có tiền ngoài bữa ăn hàng ngày để nuôi cơ thể. Do đó, sức khỏe của anh ấy rất kém. Hy vọng những nhà hảo tâm sẽ hỗ trợ chi phí điều trị thận cho Linh và giúp anh ấy mua thức ăn để giúp anh ấy có động lực và sức khỏe hơn để sống hạnh phúc trong những ngày sắp tới.

 

 

 

Đóng góp