Hỗ trợ y tế #5: Lê Văn Cẩm

Đồng hành cùng ông Lê Văn Cẩm - Xin hãy chia sẻ tình yêu và hỗ trợ chiến đấu chống lại ung thư mũi họng.

Gia đình ông Cẩm, một gia đình nghèo tại xã Hàm Minh, đang phải đối mặt với những khó khăn lớn trong cuộc sống hàng ngày. Họ không có đất để trồng cây mà thu nhập chủ yếu đến từ việc lao động thuê. Tôi đã có cơ hội thăm ông Cảm và nghe về cuộc chiến của ông chống lại căn bệnh ung thư mũi họng.

Ông ẩm vừa hoàn thành buổi điều trị thứ tư tại Sài Gòn. Mỗi lần điều trị đều đòi hỏi chi phí lớn, khoảng hơn 3 triệu VND, bao gồm chi phí thuốc và chi phí đi lại cùng chỗ ở trong hai ngày. Ông cho biết lần này, ông đã có thể nói chuyện sau một khoảng thời gian dài không thể giao tiếp với người khác. Ông nói chuyện với sự xúc động, có lẽ do cảm giác tuyệt vọng khi đối mặt với nghèo đói và căn bệnh đã ép buộc lên ông.

Tôi đã hỏi ông Cẩm làm thế nào để chi trả cho điều trị trong tình hình gia đình khó khăn như vậy. Ông cho biết ông đã phải vay mượn tiền từ người thân, và khi không ở trong bệnh viện, vợ ông phải đi làm. Ngay cả đứa con trai nhỏ cũng phải bỏ học để giúp mẹ làm công nhân, mặc dù cậu ấy vẫn rất trẻ (sinh năm 2009).

Điều đáng chú ý hơn, tình hình của ông Cảm trở nên khó khăn hơn khi con gái lớn nhất của ông, Nhu Oanh, cũng mắc một căn bệnh nghiêm trọng ở cổ do đói nghèo và cô ấy không đủ khả năng chi trả cho điều trị. Nấm phát triển đang ảnh hưởng đến sức khỏe và phát triển của cô ấy. Mặc dù cô ấy đã 23 tuổi, nhưng cô bé nhỏ và không phát triển bình thường. Gia đình tôi nói rằng cô chỉ có thể sử dụng thuốc dân dụ và mỗi 15 ngày cần khoảng 1 triệu VND để mua thuốc.

Chúng tôi hy vọng rằng, với sự hào phóng của các nhà tài trợ, chúng tôi có thể giảm bớt gánh nặng cho ông Cẩm, giúp gia đình anh có đủ chi phí y tế và một cuộc sống mà họ xứng đáng, tốt đẹp hơn.

Đóng góp