Tương lai cho em #1: Nguyễn Lê Hồng Nhi _ Hàm Thạnh, Hàm Thuân Nam, Bình Thuận

Bé Hồng Nhi, sinh năm 2015, hiện đang sống với ông bà nội cùng em trai Hồng Anh, sinh năm 2016. Gia đình bé đã trải qua những thử thách và khó khăn vô cùng đáng kể. Mẹ của Hồng Nhi đã rời bỏ gia đình từ khi hai chị em còn rất nhỏ. 

Cha của Hồng Nhi, anh Ngọc Khanh, là người một mình đảm nhận trách nhiệm của cả mẹ và cha. Tuy nhiên, anh đang gặp rất nhiều khó khăn vì công việc của anh không ổn định và sức khỏe không tốt. Anh từng có thể làm những công việc nặng nhọc để kiếm sống, nhưng hiện tại, do đau lưng, anh không thể làm việc đó được nữa. Để có đủ tiền để nuôi sống ông bà và hai đứa trẻ nhỏ, anh phải làm mọi công việc có thể, từ việc phụ hồ cho người khác đến việc phun thuốc thuê để kiếm thêm thu nhập.

Cuộc sống của gia đình bé Hồng Nhi quá khó khăn và gánh nặng đè lên vai người cha quá nặng nề. Đôi khi, Hồng Nhi phải nghỉ học một thời gian để giúp đỡ gia đình. Tuy nhiên, nhờ sự hỗ trợ và động viên từ cô giáo và mọi người trong cộng đồng, Hồng Nhi và Hồng Anh đã có cơ hội đến trường và được học lớp 1 tại trường THCS Hàm Mỹ. Cô và các nhà hảo tâm cũng đã quyên góp quần áo, sách vở cho 2 em.

Hằng ngày, sau giờ học, Hồng Nhi và Hồng Anh được cô ruột đón về nhà để có bữa cơm. Buổi chiều, khi cha đi làm về, anh sẽ ghé chở cả hai đứa trẻ về nhà. Ông bà nội, dù đã lớn tuổi, vẫn cố gắng giúp đỡ bằng cách nấu ăn và chăm sóc cháu cháu. Nhưng cuộc sống gia đình vẫn đầy khó khăn, và gia đình Hồng Nhi rất cần sự quan tâm và hỗ trợ từ những tấm lòng nhận ái.

Chúng tôi hy vọng nhận được sự đóng góp và tài trợ từ các mạnh thường quân như các bạn. Số tiền 300,000 VNĐ mỗi tháng sẽ giúp chúng tôi đảm bảo cuộc sống hàng ngày của Hồng Nhi. Chúng tôi sẽ cập nhật thông tin về gia đình mỗi 3 tháng để cho biết tình hình và sự tiến triển của bé.

Mỗi đóng góp, dù nhỏ hay lớn, đều có ý nghĩa và mang lại sự khích lệ cho gia đình bé Hồng Nhi. Cùng nhau, chúng ta có thể làm cho cuộc sống của bé trở nên tốt đẹp hơn và đem đến hy vọng cho tương lai.

Đóng góp