Tương lai cho em #15 Hồ Thị Mai Vy

Mai Vy là học sinh tiêu biểu lớp 12 của trường THPT Hàm Thuận Nam, trong nhiều năm liền em luôn hoàn thành tốt kết quả học tập nhưng không ai nghỉ rằng em có một cuộc sống khó khăn và thiếu tình thương từ ba mẹ. Ba mẹ em đã bỏ nhau và lập gia đình riêng khác, lúc Vy còn 3 tháng tuổi đã giao Vy cho ông bà nội nuôi mà không có một sự hỗ trợ kinh tế nào.

Ngoài Vy thì em họ Vy  là bé Chiến( bị khuyết tật bẩm sinh  nằm một chổ từ khi sinh ra đến nay  em đã được 5 tuổi ) cũng có hoàn cảnh tương tự Vy là cha mẹ bỏ nhau và để lại cho ông Vy nuôi. Gia đình Vy sống trong một ngôi nhà thuê rẻ 1 triệu/ tháng.Cuộc sống của gia đình Vy nhờ vào việc mua bán thực phẩm nước uống hàng ngày của bà ngoài chợ để kiếm thu nhập cho gia đình.

Chính vì thấy hoàn cảnh như vậy nên Vy phải đi làm thuê để kiếm thêm tiền đi học. Trong mùa hè Vy xin vào các trang trại thanh long để làm, Vy chia s bản thân thấy ông bà khó khăn như vậy nên cần tìm việc và muốn đi học hoàn thành lớp 12 để bước vào một trường đại học mà định hướng Vy đã chọn ngành nhà báo, ước mơ là như vậy, tuy biết khó nhưng em vẫn hy vọng. Mùa hè vừa qua em đã làm 2 tháng kiếm được 3,2 triệu đồng để đóng học phí cho đầu năm học. Còn chi phí tập sách( 500k/ bộ sách), học thêm ( 500.000đ/ tháng), đi lại, quần áo và sinh hoạt phí là nỗi suy nghĩ của em.

Để góp phần cho giất mơ của em và giúp đỡ cho gia đình  vượt qua khó khăn chúng ta nên chung sức hỗ trợ cho Vy nhé.

Đóng góp