Tương lai cho em #24: Phan Ngọc Xuân Nhiên

Phan Ngọc Xuân Nhiên hiện đang học lớp 6, trường THCS Huy Khiêm, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận.

Em Nhiên sinh ra trong gia đình hết sức khó khăn, nhà có 5 người gồm: bố, bà nội, 2 chị gái và Nhiên, cả gia đình sống trong căn nhà nhỏ 25m2. Năm 2019 bố em làm công nhân ở Bình Dương và bị tai nạn lao động gãy dập nát chân nằm liệt 3 năm vì vậy nên mẹ bé bỏ đi, mấy bố con sống nương tựa bà nội tuổi đã cao. Gần đây ba bé sức khỏe khá hơn nên làm hớt tóc kiếm khoảng 70.000đ/ngày. Hiện tại bà nội mắc nhiều bệnh nên chân bị liệt phải ngồi 1 chỗ, tất cả sinh hoạt của bà đều do các cháu và người con trai.

Chi phí cả gai đình phụ thuộc vào thu nhập hớt tóc của bố. Vì hoàn cảnh khó khăn nên người chị đầu của em (học hết lớp 9 và không học tiếp nữa) vào Thành Phố Hồ Chí Minh học nghề làm bánh, ở nhà em và người chị thứ 2 vừa học vừa phụ bố làm việc nhà và chăm bà nội. Em Nhiên rất chịu khó, ngoan, có ý chí vươn lên trong cuộc sống.

Với 300.000đ/tháng Thiện Chí mong các mạnh thường quân, các nhà tài trợ có thể giúp khoản học bổng hàng tháng cho em để em có tiền đóng học phí, mua sách vở, quần áo đi học.

Đóng góp