Tương lai cho em #29: Nguyễn Đinh Cẩm Tiên

Nguyễn Đinh Cẩm Tiên hiện ở thôn 4- xã Mepu, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận. Gia đình  thuộc diện khó khăn của địa phương.Bố mẹ bé đã ly hôn nên nbé Tiên có 3 khẩu, Mẹ và anh trai và Tiên .Một mình mẹ lo cho hai anh em ăn học.

Sau khi bố mẹ ly hôn thì mẹ bé Tiên dắt hai anh em về  nhà Ông bà ngoại ở và được Ông bà cho gia đình 1 sào ruộng để làm lúa. Hằng ngày mẹ bé buôn bán ve chai để có thu nhập lo cho các con được đến trường. Nhưng được thời gian thì ve chai cũng ế ẩm nên mẹ bé đi đến vườn rẫy người ta mua lá chuối rồi đi bỏ mối, mẹ bé cũng trồng một vườn chuối tại nhà và xin thêm mảnh đất trống phía trước nhà trồng chuối.

Cuộc sống khó khăn, gia đình lại chẳng có gì ngoài 1 sào ruộng Ông bà cho làm nên me bé cố gắng rất nhiều, chỉ cần công việc nào làm có tiền mẹ bé sẽ làm chỉ mong sao có thể lo cho 2 con được ăn học. Điều kiện kinh tế thấp với mức thu nhập hiện tại 740.000đ/tháng mặc dù chồng chị thỉnh thoảng anh có hỗ trợ cho 2 đứa con nhưng với số tiền ít ỏi không đáng kể.

Thiện Chí mong với số tiền 300.000đ hàng tháng để phần nào  có thêm nguồn động lực cũng như điều kiện để được vui khỏe học tập.

Đóng góp