Tương lai cho em #34: Nguyễn Dương Bảo

Mẹ em Bảo bỏ đi khi em chỉ mới 6 tuổi, để lại 2 chị em cho ba và ông bà nội nuôi. Ông bà nội lớn tuổi, ông nội em bị ung thư phổi không may qua đời, còn bà nội thì sức khoẻ không tốt. Còn ba em đi làm ở Bình Dương để có tiền gửi về lo cho 2 chị em. Nhưng bất hạnh lại ập tới khi ba em không may bị điện giật và qua đời. Và thế là 2 chị em Bảo mồ côi côi cả cha và  mẹ.

Chị gái năm nay 17 tuổi nhưng vì hoàn cảnh quá khó khăn nên đã nghỉ học, nhưng vì chưa đủ tuổi nên chỉ có thể nhờ người quen dạy may và nhận hàng về may gia công để có thêm chút tiền ít ỏi phụ bà nội. Em Bảo từ khi sinh ra thì đã bị bệnh u mạch máu ở cổ tay phải mà dân gian vẫn hay gọi là bướu máu. Vì điều kiện gia đình khó khăn nên em đã không được điều trị tốt, đến nay u mạch máu đã rất lớn và sau khi được bà nội đưa đi khám và kiểm tra ở bệnh viện Nhi Đồng 2 và bệnh viện ung bướu thì bác sĩ cả 2 bệnh viện đều đưa ra kết quả là không thể mổ được. Vì nếu mổ thì khả năng để thành công rất ít, bởi vì không thể cầm máu nên khả năng tử vong là 99%.

Hoàn cảnh quá khó khăn  gia đình chỉ có thể dựa vào nguồn thu nhập của chị gái, vì nay bà nội đã không còn khả năng lao động làm thuê làm mướn như trước nữa.  Với 300.000đ/tháng hỗ trợ từ các mạnh thường quân có thể giúp gia đình Bảo có thêm nguồn động lực trong cuộc sống.

Đóng góp