Tương lai cho em #37:Nguyễn Tường Nghi

Gia đình Nguyễn Tường Nghi là hộ khó khăn của địa phương. Căn nhà đơn sơ đã cũ là nơi sinh sống của gia đình Nghi 6 người với 3 thế hệ. Bố mẹ là trụ cột trong nhà, nuôi bà nội đã lớn tuổi, một người chú bị bệnh Down không thể lao động được ,và Nghi và em gái đang đi học.

Gia đình chỉ có 2 sào ruộng bà ngoại để lại. Một năm, bố Nghi làm 2 vụ cũng thu được hơn 3 tấn lúa tươi, trừ hết chị phí đi cũng chỉ lời được 6.000.000. Thời gian còn lại bố Nghi đi làm thuê cho người ta, ai kêu gì làm nấy, nhưng công việc cũng không đều.Hàng ngày, mẹ Nghi làm bánh gói đem ra chợ bán, trưa hết bánh thì chị lo về nhà cơm nước cho các con, mẹ già và một người chú còn khờ khạo như một đứa trẻ. Những lúc rảnh rỗi, Nghi cùng em phụ mẹ các công việc nhà, chăm sóc và dạy học cho em gái, để ba mẹ yên tâm đi kiếm tiền. Dù cố gắng làm nụng, nhưng thu nhập bình quân cả gia đình 6 người cũng chỉ có 770.000/ tháng.  

Hy vọng các mạnh thường quân có thể san sẻ bớt nỗi lo, gánh nặng của gia đình Nghi, hỗ trợ cho em Nguyễn Tường Nghi học sinh lớp 10 trường THPT Hùng vương một suất học bổng 300.000 đồng/ tháng.

 

Video thăm gia đình 05/2024:

Đóng góp