Tương lai cho em #42: Trịnh Thị Thuý Kiều

Gia đình Trịnh Thị Thuý Kiều là hộ nghèo tại thôn 1 xã Đức Hạnh,huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận. Căn nhà dựng tạm là được các mạnh thường quân, anh em trong nhà giúp đỡ xây lên để gia đình sinh sống. Căn nhà đơn sơ, trong nhà cũng không có vật dụng gì là quý giá.

Bố Kiều sức khỏe rất yếu, đầu óc cũng không được tỉnh táo.Bố Kiều vốn là lao động chính trong gia đình, nhưng bố bé bị tai biến nặng chú phải nằm liệt giường hơn nửa năm. Tưởng chừng như không qua khỏi, nhưng được sự tận tình chăm sóc của cô và các con, chú cũng đi lại được.

Chị gái thì đi học cao đẳng ,tiền đóng học phí là do vay ngân hàng,còn tiền ăn tiền ở trọ em sẽ đi làm thêm để trang trải. Kiều vừa học vừa làm phụ mẹ những công việc nhà.Mẹ Kiều ngày ngày đi đạp hột điều thuê cho người ta, ngày cũng kiếm được 120.000 đồng. Nhưng công việc cũng không đều, thu nhập không ổn định. Ngoài ra gia đình cũng có 2 sào ruộng, một năm làm 2 vụ. Thời tiết thuận lợi thì gia đình thu được 3000 kg lúa, trừ hết chi phí đi một năm cũng chỉ lời được 6.000.000 đồng. Trước đây gia đình cũng có nuôi 5 heo thịt, nhưng heo không may bị bệnh và bán lỗ.

Hy vọng các mạnh thương quân ở dọc chiều dài đất nước, có thể giúp cho em Trịnh Thị Thuý Kiều 1 suất học bổng 300.000đ/ tháng.

Đóng góp