Tương lai cho em #44: Mang Trần Kim Phượng

Mang Trần Kim Phượng sinh năm 2011, hiện đang học lớp 7 , trường PT DTNT THCS Hàm Thuận Nam, hiện tại gia đình đang sống tại thôn 3, Hàm Cần, Hàm Thuận Nam.

Gia đình 5 khẩu gồm: ba, mẹ , anh trai , Phượng và em gái. Nhà có 400  trụ thanh long, nhưng do không có nước tưới và giá lên xuống bấp bênh nên thu hoạch rất thấp. Ba vừa chăm sóc thanh long, vừa đi làm thuê. Anh lớn đang học lớp 9 và Phượng đang học lớp 7 cùng trường. Riêng bé út – Bích Ngọc bị bại não từ nhỏ, không đi lại được, chỉ nằm một chỗ. Mẹ phải ở nhà chăm sóc , nên không đi làm được. Tới mùa khoai mì, mẹ phải cõng bé theo trên lưng và đi làm. Thu nhập chủ yếu của gia đình là từ làm thuê, nhưng không ổn định nên hoàn cảnh rất khó khăn

Bởi vì trường ở xa nhà, nên hai anh em đi học phải ở lại tới cuối tuần hoặc tới kỳ nghỉ mới về nhà một lần. Hàng tuần, hai anh em đi học, mẹ chỉ cho mỗi người 100,000đ để chi trả tiền xe bus và sinh hoạt tại trường. Mặc dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng các em vẫn cố gắng học hành chăm chỉ.

Gia đình rất mong các mạnh thường quân có thể giúp đở em với học bổng 300.000đ/tháng để em Phượng có thể trang trải chi phí học tập.

Đóng góp