Tương lai cho em #46: Nguyễn Minh Đức

 Chúng tôi đến thăm gia đình em Ngyễn Minh Đức ở thôn Đông Tân xã Đông Hà, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận. Gia đình em Thương là hộ nghèo của địa phương. Nhà có 5 khẩu, Cha mẹ, Đức và 2 em  đều đang tuổi đến trường .

Gia đình không ruộng rẩy, chỉ có 400m2 vườn vừa ở, nuôi heo và trồng cỏ nuôi bò. Nhà ở tạm bợ chật chội vì không có tiền xây nhà, Ông bà nội cho căn nhà dưới 20 m2 vừa để được 2 cái giường ngủ, còn sinh hoạt, bếp nấu đều ở trước hiên nhà. Do sống trong môi trường quá chật chội và thiếu trước hụt sau nên các em bị suy dinh dưỡng.

Mẹ Đức bệnh tim và đang có thai 6 tháng nên không làm việc nặng, chỉ đưa đón con đi học và nuôi heo. Mọi chi phí trong gia đình chỉ nhờ vào sức lao động của Cha, ai thuê gì làm nấy nhưng không có việc đều, và còn đi cắt cỏ về nuôi 2 con bò, nên thu nhập của gia đình chỉ có 1.008.000đ/tháng/người

Gia đình mong muốn Thiện chí và các nhà hảo tâm hỗ trợ cho con Nguyễn Minh Đức đang học lớp 5C trường Tiểu học Nguyễn Đình Chiểu suất học bổng hàng tháng 300.000 đồng tạo điều kiện cho gia đình nuôi các con ăn học.

Đóng góp