Tương lai cho em #47: Phạm Huỳnh Kim Hoa

Gia đình bé Phạm Huỳnh Kim Hoa hiện ở KP 2 TT võ xu thuộc diện hộ nghèo của địa phương. Hiện tại nhà có 3 khẩu , Mẹ và Hoa và em trai đang tuổi ăn tuổi học.

Khi Mẹ Hoa sinh em trai được 1 năm thì Cha Hoa bỏ ba mẹ con ở lại rồi đi luôn. Ngày đó căn nhà gia đình đang ở được dựng lên bằng mấy tấm bạt, ngày Cha bỏ đi cũng là mùa mưa bão lớn, bão thổi luôn căn nhà của ba mẹ con. Chính quyền địa phương và các mạnh thường quân đã giúp gia đình xây dựng một căn nhà nhỏ để che nắng che mưa. Nhưng giờ căn nhà cũng đã xuống cấp, mùa mưa là dột ướt khắp nhà.

Nhà không có ruộng không có rẫy để canh tác,Mẹ Hoa là lao động chính của gia đình. Mẹ Hoa đi giúp việc cho người ta vào buổi chiều tối, ban ngày lúc rảnh thì đi mua thêm ve chai về bán để có thêm thu nhập. Bình quân thu nhập của gia đình là 770.000/ tháng/ 3 khẩu.

Mẹ Hoa sức khỏe không tốt, bị thiếu máu não, thân hình nhỏ bé nên chỉ đi làm những viêc nhẹ. Mỗi khi đến kỳ đóng học phí cho các em thì Mẹ Hoa phải đi vay mượn tiền để đóng tiền trường. Ý thức được hoàn cảnh gia đình khó khăn, vất vả. Các em đều học giỏi và ngoan ngoãn và phụ giúp mẹ công việc nhà. Em Hoa nhiều năm liền là học sinh giỏi của trường.

Mong các nhà hảo tâm có thể hỗ trợ cho em Phạm Huỳnh Kim Hoa 1 suất học bổng 300.000/ tháng để em có tiền trang trải chi phí trên trường.

Đóng góp