Tương lai cho em #5: Võ Thị Thanh Lâm


Bà Huỳnh Thị Bé Hiền ở Khu 1, thị trấn Vô Xu, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận, là một hộ gia đình khó khăn tham gia chương trình vay vốn của Trung tâm Thiện Chí và được coi là hộ nghèo trong địa phương. Hiện tại, có 7 người trong gia đình, 2 cặp vợ chồng và 5 đứa trẻ, đứa trưởng thành là sinh viên đại học mới tốt nghiệp và đang tìm việc làm, em trai em là sinh viên năm nhất trường đại học ngoại giao, và 3 đứa con còn lại đang học cấp 3.

Gia đình chỉ có 2 mẫu ruộng lúa và sản lượng trong các vụ mùa gần đây không cao. Gia đình có một chuồng nuôi 2 con heo đen. Trong gia đình, chỉ có chồng là người lao động chính. Hàng ngày, ông ta làm công nhân xây dựng, nhưng công việc không đều đặn, ông ta làm khoảng 15 ngày một tháng. Còn bà Bé, bà đã phẫu thuật đĩa đệm 4 năm trước và không thể làm công việc nặng. Bà chỉ là nội trợ và nhận hạt sen để làm, nhưng mùa này hạt sen đã hết hàng nên không có sen để làm. Thu nhập hiện tại của gia đình là 680.000 VND/người/tháng.

.

Gia đình đang trong tình cảnh khó khăn và thiếu thốn về chi phí, nên nhóm quyết định hỗ trợ cho Võ Thị Thanh Lam với học bổng hàng tháng là 300.000 VND/tháng để em ấy có thể đi học như các sinh viên khác. Trong 2 năm liên tiếp, gia đình đã nhận được 5.400.000 VND để chi trả học phí mua sách và vật dụng học tập. Cuối năm học, tất cả các con của họ đều đạt kết quả xuất sắc, đó cũng là động lực cho bà Bé và chồng mình làm việc chăm chỉ hàng ngày.

Đóng góp