Tương lai cho em #54: Đổng Hoàng Phong & Đổng Nữ Bích Vân

Gia đình em Đổng Hoàng Phong đang trải qua hoàn cảnh hết sức khó khăn. Em Phong, sinh năm 2014, hiện đang học lớp 4, và em gái Đổng Nữ Bích Vân, sinh năm 2026, hiện đang học lớp 2. Sau khi mẹ qua đời vì tai nạn giao thông và cha bỏ đi, hai anh em được ông bà nội đưa về nuôi dưỡng.

Ông bà nội của hai em thuộc diện hộ nghèo, không có ruộng rẫy. Ông nội đang mắc bệnh tai biến và bệnh thận nhưng không có tiền chữa trị, phải ở nhà cả ngày. Bà nội thì làm công việc thời vụ, nhặt lúa khi vào mùa, và được người ta cho ít ký lúa để mang về xay gạo ăn. Gia đình chủ yếu sống nhờ vào sự hỗ trợ của các mạnh thường quân và tiền trợ cấp hàng tháng cho ông nội là 520,000 đồng.

Hai em không có bàn học và thường phải ngồi dưới đất để học bài, điều này ảnh hưởng rất lớn đến việc học tập của các em. Ông bà nội lo lắng không có đủ tiền để hai cháu tiếp tục đi học, sợ các cháu phải bỏ học giữa chừng.

Gia đình mong muốn nhận được sự hỗ trợ của các mạnh thường quân, cụ thể là 400,000 đồng mỗi tháng để giúp em Đổng Hoàng Phong và em Đổng Nữ Bích Vân có tiền tiếp tục đi học và cải thiện điều kiện học tập của hai em.

Đóng góp