Tương lai cho em #57: Phạm Văn Xuân

Hoàn cảnh của em Phạm Văn Xuân

Em Phạm Văn Xuân, sinh năm 2010, hiện đang học lớp 9 tại Thôn Phú Sum, xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận. Xuân là con trai lớn trong gia đình có bốn anh chị em, sống cùng cha mẹ và bà nội đã 86 tuổi trong một ngôi nhà cấp 4 đã xuống cấp. Gia đình em đang gặp rất nhiều khó khăn về kinh tế.

Cha của Xuân, anh Phạm Văn Sang, sinh năm 1982, mắc nhiều bệnh nghiêm trọng như hạch lao, cường giáp và bệnh tim. Do hoàn cảnh khó khăn, anh không có bảo hiểm y tế và chỉ uống thuốc cầm chừng để kiểm soát bệnh tình. Trong năm 2023, Trung tâm Thiện Chí đã hỗ trợ bảo hiểm y tế cho anh, nhưng tình trạng sức khỏe của anh vẫn còn nhiều vấn đề, khiến anh không thể làm việc nặng.

Mẹ của Xuân, chị Lương Thị Thu Trang, sinh năm 1988, phải làm việc vất vả để chăm sóc gia đình. Chị làm công việc vệ sinh tại một nơi giữ trẻ và nhận gạo, mì tôm từ các SOUR ở nhà thờ để hỗ trợ gia đình. Họ có 1 sào đất trồng thanh long và một ít dừa để bán, nhưng thu nhập từ việc này không đủ để trang trải cuộc sống.

Gia đình cũng nuôi hai con bò, trong đó một con do ông ngoại cho và một con mới mua. Hiện tại, họ đang thiếu 5 triệu đồng để hoàn thành việc mua bò. Thu nhập trung bình của gia đình chỉ từ 400.000đ đến 500.000đ/người/tháng, và điều này khiến cuộc sống của họ rất khó khăn.

Dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, Xuân luôn chăm chỉ học tập. Tuy sức khỏe của em không tốt, nhưng em rất ham học và nỗ lực vượt qua khó khăn để học tập tốt. Gia đình em mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ cộng đồng để giúp em có thêm điều kiện học tập. Cụ thể, gia đình rất cần hỗ trợ 300.000đ mỗi tháng cho em Xuân để mua dụng cụ học tập và học thêm. Sự hỗ trợ này sẽ giúp em Xuân tiếp tục cố gắng học tập và vượt qua hoàn cảnh khó khăn của gia đình.

 

Đóng góp