Tương lai cho em #58: Lê Dăn

Gia đình chị Ngà đang đối mặt với rất nhiều khó khăn sau khi chồng chị mất do bệnh ung thư. Chị Ngà có năm người con, trong đó đứa lớn nhất sinh năm 2008 và đứa nhỏ nhất mới sinh năm 2023. Con trai lớn của chị đã phải nghỉ học để phụ giúp gia đình và chăm sóc cha bệnh, hiện tại trở thành lao động chính cùng với mẹ. Gia đình chủ yếu sống nhờ vào 300 trụ thanh long do ông bà nội cho, nhưng vài năm nay, tình hình giá cả thanh long không tốt, khiến gia đình chị gặp rất nhiều khó khăn.

Hiện tại, chị Ngà vừa phải lo cho con nhỏ vừa phải trang trải chi phí học hành và sách vở cho ba đứa con chuẩn bị vào năm học mới. Bên cạnh đó, chị còn đang gánh khoản nợ 70 triệu đồng do vay mượn chữa bệnh cho chồng. Khi được khảo sát, hoàn cảnh của gia đình chị rất đáng thương, năm đứa con đều nheo nhóc, thiếu thốn đủ thứ.

Chị Ngà rất mong nhận được sự quan tâm và hỗ trợ từ các nhà tài trợ để có học bổng 300.000đ hàng tháng cho các con, giúp các em có thể tiếp tục đi học và gia đình chị vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Đóng góp