Tương lai cho em #59: Trần Nguyễn Huỳnh Như

Gia đình chị Lộc và anh Nghĩa hiện đang cư ngụ tại thôn 8 – xã Nam Chính. Nhà không có ruộng rẫy gì, gồm có 8 khẩu: 2 vợ chồng, mẹ già, chị và 4 đứa con.Chị Lộc làm công nhân công ty ông Đồn, do ảnh hưởng từ công việc nên chị bị đau dạ dày và rối loạn tiền đình.

Anh Nghĩa làm thợ hồ nhưng công việc không có làm thường xuyên. Anh bị bệnh đau cột sống, bệnh lý về mắt đã mổ ở bệnh viện Mắt TPHCM được một năm nay, hàng tháng phải đi tái khám tốn nhiều chi phí, nhưng do mắt còn mờ nên anh chưa đi làm lại được.  

Thu nhập chính của gia đình từ việc làm thợ hồ của anh và làm công nhân của chị. Chị Sáu _ chị anh Nghĩa ở nhà chăm sóc cho bà và nội trợ. Gia đình gặp rất nhiều khó khăn, con đông ăn học. Thu nhập bình quân 892.000 đồng/ 8 khẩu/ 12 tháng.

Khó khăn này chồng chất khó khăn khác, đến cái ăn cái mặc chưa đủ no, chi phí chữa bệnh và việc học của 3 con cũng không đủ. Gia đình rất mong muốn có nhà hảo tâm giúp đỡ học bổng  300.000Đ/ tháng cho em Trần Nguyễn Huỳnh Như lớp 8A trường THCS Nguyễn Khuyến để em có điều kiện đi đến trường.

Đóng góp