Tương lai cho em #60 : Trần Thị Tiểu Vy

Gia đình em Trần Thị Tiểu Vy hiện đang ở tại Thôn 3, xã Hàm Cần, Hàm Thuận Nam, Bình Thuận. Gia đình gồm 7 người, thuộc diện hộ cận nghèo trong địa phương, đang đối mặt với nhiều khó khăn. Với chỉ 2 sào đất trồng bắp và 2 con trâu, thu nhập chính của gia đình chủ yếu dựa vào công việc làm thuê. Ba mẹ và anh Trường thường đi làm cỏ, trồng cây cho lâm trường với mức công từ 200.000 đến 250.000 đồng mỗi ngày. Tuy nhiên, việc làm không ổn định do lâm trường không có công việc thường xuyên, khiến thu nhập của gia đình trở nên bấp bênh.

Anh Sơn, thay vì làm thuê, đi chăn trâu mướn cho người khác, mỗi năm được trả bằng 1 con trâu con. Nhờ đó, gia đình hiện có 2 con trâu. Anh Khoe vừa mới tham gia nghĩa vụ quân sự, còn chị Thy và em Tiểu Vy vẫn đang đi học nội trú, lớp 9 và lớp 6 tại trường dân tộc nội trú huyện.

Vài tháng trước, gia đình đã phải trải qua một thử thách lớn khi căn nhà bị gió lốc làm đổ sập. Vì hoàn cảnh quá khó khăn, họ không đủ điều kiện để xây dựng lại ngôi nhà. Hiện tại, gia đình phải dựng tạm một căn nhà bằng vách tôn để che mưa, che nắng qua ngày. Trước tình cảnh này, Ủy ban xã đã nỗ lực vận động các mạnh thường quân hỗ trợ để giúp gia đình có thể xây lại nhà.

Tuy nhiên , về các khoản chi phí cho em Tiểu Vy đi học vẫn còn rất khó khăn, nên rất mong Dự án tìm cách hỗ trợ cho em.

Đóng góp