Tương lai cho em #61: Đặng Hà Quỳnh Anh

Đặng Hà Quỳnh Anh, một học sinh xuất sắc suốt 5 năm tiểu học, đang chuẩn bị bước  vào lớp 6 trong năm học mới. Tuy nhiên con đường đến trường phía trước của em gặp nhiều chông gai, khi em là cô bé mồ côi cả cha lẫn mẹ và đang sống cùng bà ngoại - bà Huỳnh Thị Hiền, tại thôn Phước Thiện 2, Phước Sơn, Ninh Phước. Mẹ của Quỳnh Anh đã mất vì bệnh ung thư gan trong mùa dịch Covid. Vừa mãn tang ba năm, cha của em cũng qua đời do tai nạn. Nhà nội của Quỳnh Anh cũng gặp nhiều khó khăn, Quỳnh Anh về ở với bà ngoại từ sau khi mẹ mất.

Dù hoàn cảnh khó khăn, Quỳnh Anh vẫn rất kiên cường và luôn nỗ lực học tập vươn lên trong cuộc sống. Hiện tại, Quỳnh Anh nhận được trợ cấp mồ côi 500.000 đồng mỗi tháng. Em sống cùng bà ngoại, các dì cậu và anh chị em họ, tổng 11 người lớn nhỏ, chen chút nhau trong căn nhà nhỏ khoảng 60m2. Bà ngoại nay cũng lớn tuổi lại đau buồn trước sự ra đi của con gái và con rễ, nên sức khỏe yếu, bà cũng chỉ ở nhà chăm lo các cháu. Thu nhập hàng tháng đều nhờ các con phụ mỗi người một ít, và gia đình còn canh tác hai sào ruộng để có gạo ăn.  Ngoài giờ học, Quỳnh Anh phụ giúp dì trông các em nhỏ.

Năm học mới đến gần, nỗi lo về các khoản chi học phí, sách vở, đồng phục, bảo hiểm… hằn sâu trong đôi mắt người bà. Chúng tôi mong muốn hỗ trợ học bổng 300.000 đồng mỗi tháng cho Quỳnh Anh để giúp em tiếp tục được đến trường và giảm bớt gánh nặng tài chính cho gia đình.

Đóng góp