Tương lai cho em #63 Trần Trang Nguyên

Em Trần Trang Nguyên, sinh năm 2015, hiện đang học lớp 4A tại Trường Tiểu học Măng Tố. Gia đình Nguyên có 4 người, gồm ba mẹ và chị gái, sống tại thôn 1, xã Măng Tố, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận. Gia đình thuộc diện hộ nghèo của địa phương.

Chị gái của Nguyên đang học nghề uốn tóc tại Trường Văn hóa Phụ Nữ Sài Gòn. Mẹ là lao động chính trong gia đình, hằng ngày đi mua rau rừng, đột mây và các loại trái cây để bán, nhưng thu nhập không đủ để trang trải cho cả nhà. Ba của Nguyên mắc bệnh thận mãn tính từ năm 2016 và phải chạy thận suốt 9 năm qua tại Bệnh viện Đức Linh, mỗi tuần 3 lần. Dù có bảo hiểm y tế, gia đình vẫn phải chi khoảng 5 triệu đồng mỗi tháng cho các loại thuốc và chi phí đi lại. Bệnh của ba đã biến chứng sang gan và tim, khiến ông bị viêm gan, hở van tim, đau nhức tay chân do chạy thận nhiều năm.

Dù hoàn cảnh khó khăn, Nguyên luôn cố gắng học tập. Với tinh thần ham học, gia đình mong được sự hỗ trợ từ các mạnh thường quân 300.000đ mỗi tháng trong vòng một năm để Nguyên có thể mua sách vở, dụng cụ học tập và tiếp tục đến trường.

 

Đóng góp