Tương lai cho em #8: Võ Đoàn Yến Như

Thiên Chi thật sự muốn chia sẻ về trường hợp của gia đình bé Võ Đoàn Yến Như. Thiên Chi hy vọng rằng bức thư này sẽ tạo nên sự quan tâm và ủng hộ từ mọi người để giúp bé Yến Như nhận được học bổng, giúp cô bé có một tương lai tốt đẹp hơn.

Gia đình bé Như có 4 người, bé Như sống cùng mẹ và anh Chiêu (hiện là bố kế của Như) và một em trai nhỏ, hiện đang sống tại khu phố Nam Tân, thị trấn Thuận Nam. Bé đang học lớp 4 tại Trường Tiểu học Thuận Nam 1.

 

Bởi vì gia đình của chị Nga (mẹ của Như) cũng đang gặp khó khăn, gia đình Như đã xin mượn một căn phòng nhỏ 15m2 trên sân nhà bà nội của Chiêu để ở tạm thời. Phòng có sàn xi măng, tường tôn sóng, không có đồ đạc, chỉ có một chiếc đệm nhỏ để ngủ. Gia đình có 120 trụ thanh long. Mẹ của Như chăm sóc thanh long và làm công nhân thuê để kiếm thu nhập chăm sóc gia đình và đảm bảo cho việc học của các con.

8 năm trước, anh Chiêu (bố của Như) đã gặp tai nạn giao thông khi trở về nhà từ công việc. Phải điều trị ở bệnh viện, chi phí thuốc chống chịu của anh Chiêu lên đến 400 triệu đồng. Gia đình đã phải vay mượn từ người thân và thêm 50 triệu đồng từ ngân hàng. Gia đình của anh Chiêu cũng đang rất khó khăn. Bố anh Chiêu mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối, mẹ anh Chiêu có đĩa đệm đĩa đốt. Do đó, không có nhiều sự hỗ trợ cho gia đình của anh Chiêu. Hiện tại, tay trái của anh Chiêu bị tê liệt và chân phải yếu, nên ông không thể làm gì cả, chỉ có thể ở nhà và làm công việc nhẹ nhàng.

Đối mặt với tình hình khó khăn này, chúng tôi hy vọng nhận được sự hỗ trợ từ các nhà hảo tâm để giúp gia đình vượt qua khó khăn và đảm bảo Yến Như có điều kiện tiếp tục học tập bằng cách cung cấp học bổng cho cô bé.

 

 

Đóng góp